TIN TỨC

QUY TRÌNH VÀ NHỮNG LƯU Ý KHI SỬA CHỮA CẢI TẠO NHÀ CŨ

Bạn đang muốn sửa chữa cải tạo lại căn nhà cũ kĩ của mình ư? Nhưng bạn lại không biết phải bắt đầu từ đâu? cần làm những gì? Vậy hãy để MOIVAONHATOI đưa cho bạn quy trình chuẩn và những lưu ý cần thiết khi sửa chữa cải tạo nhà cũ nhé! Hy vọng những hướng dẫn này sẽ thiết thực với bạn trong quá trình khang trang lại ngôi nhà của mình

1. BÁO GIÁ:

  • Bạn nên hiểu rằng: “tiền nào của nấy”, số tiền mà bạn bỏ ra để sửa chữa nhà cũ sẽ tỉ lệ thuận với chất lượng của ngôi nhà sau cải tạo. Vì thế bạn đừng vì tiếc một khoản tiền mà khiến cho căn nhà của mình sau thi công không đạt được những gì mà bạn mong muốn.
thi công công trình chung cư royal city
  • Trước khi cải tạo sửa chữa nhà cũ, bạn nên tiến hành kiểm tra kích thước của ngôi nhà vì đơn giá sửa nhà thường tính theo diện tích. Tuy nhiên, tính tiền theo diện tích sửa nhà đôi khi không hoàn toàn chính xác bởi trong quá trình thi công còn nhiều chi phí phát sinh nên số tiền bạn phải bỏ ra có thể tăng so với dự toán ban đầu. Do đó, bạn nên tìm hiểu thị trường và hiểu rõ về những vật liệu và kỹ thuật mà đơn vị thi công sử dụng để có thể tính toán báo giá gần như chính xác, và phù hợp nhất!
căn hộ royal city sau khi cải tạo sửa chữa

Xem thêm: Báo giá thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư chỉ cần điền diện tích, các hạng mục cần thi công

2. THIẾT KẾ:

  • Tất nhiên, ai cũng muốn ngôi nhà cũ sau khi cải tạo sửa chữa sẽ theo đúng ý mình. Tuy nhiên, bạn vốn là người không có kinh nghiệm chuyên môn về thiết kế – thi công thực tế, nên nếu bạn làm mọi điều theo những gì mình nghĩ thì có thể dẫn đến những sai lầm, làm chệch hướng dự định của bạn. Đã có rất nhiều trường hợp gia chủ tự đứng ra thiết kế, xây dựng khiến tổng thể nhà không có sự thống nhất, các chỉ số bảo vệ môi trường không được kiểm soát đúng mức và kích thước giữa bản vẽ với thi công là không giống nhau,.. Do vậy, lời khuyên mà chúng tôi dành cho bạn là hãy mời các nhà kiến trúc sư hoặc những người có chuyên môn để tư vấn cách sửa chữa cho nhà của bạn. Chắc chắn họ sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên thiết thực, hợp lý.
thi công nhà ở
  • Tin tưởng vào trình độ của các kiến trúc sư là một điều tốt, nhưng nó không đồng nghĩa với việc bạn không sát sao, đóng góp ý kiến cho họ. Để căn nhà cũ sau khi sửa chữa cải tạo theo đúng ý của bạn nhất, thì bạn cũng đừng ngần ngại bày tỏ nguyện vọng với đội ngũ thiết kế khi cần thiết.
cải tạo nhà ở mang phong cách cổ điển

3. HỢP ĐỒNG:

  • Hợp đồng trong bất cứ trường hợp nào, và cả khi cải tạo sửa chữa lại nhà cũ cũng là yếu tố rất quan trọng bậc nhất. Vì đây là thứ ràng buộc về mặt pháp lý giữa bạn với công ty chịu trách nhiệm thiết kế – thi công. Vì thế, khi làm hợp đồng bạn cần cân nhắc kỹ mọi điều khoản để đàm bảo tính sòng phẳng, quyền lợi giữa hai bên.
thi công công trình căn hộ tại Vĩnh Hưng
  • Trước khi đặt tay ký bất cứ hợp đồng nào, bạn cũng phải đọc thật kỹ mọi thông tin. Khi có vấn đề gì bạn cần thắc mắc ngay. Hãy thật để tâm vào hợp đồng để tránh những bất lợi về sau có thể xảy đến với bạn.
Nội thất hoàn thiện của căn hộ chung cư tại Vĩnh Hưng

4. CẢI TẠO, SỬA CHỮA:

  • Tốt nhất đừng lựa chọn công ty sửa chữa nhỏ, bởi vì họ không có những dịch vụ hậu mãi nên khi xảy ra vấn đề gì sau cải tạo, bạn sẽ không tìm thấy họ nữa. Những vấn đề như: sàn rỗng sau khi tiến hành lát sàn hay, tường và cửa sau khi sơn xuất hiện tình trạng vỡ, nứt,…sau cải tạo đều cần tìm đến công ty sửa chữa để tái xử lý. Vì thế, bạn hãy tìm đến những công ty lớn, có uy tín để đảm bảo họ cung cấp những dịch vụ bảo hành thiết yếu.
Cải tạo nhà phố Tĩnh
  • Có một lưu ý nhỏ là khi sửa chữa cải tạo nhà cũ, bạn không nên nhờ những người họ hàng thân thích, hay những người mà bạn quen biết. Tìm đến người quen để sửa chữa nhà cho mình là tâm lý chung của mọi người. Tuy nhiên, chưa chắc những người đó đã có chuyên môn cao, vì thế sau khi cải tạo lại nhà cũ rất có thể sẽ phát sinh ra nhiều vấn đề.
Nhà phố ở Hà Tĩnh sau khi sửa chữa cải tạo

Xem thêm: Báo giá thi công biệt thự nhà phố chỉ cần điền diện tích, số tầng

5. GIÁM SÁT, THI CÔNG:

  • Trong quá trình cải tạo sửa chữa nhà cũ, bạn cần tìm đến những người giám sát thuộc công ty thiết kế – thi công có chuên môn cao để kiểm tra công trình giúp bạn. Vì họ có kinh nghiệm, kiến thức nên họ sẽ biết có vấn đề gì xảy ra ở đâu để kịp thời sửa chữa.
thi công sửa chữa biệt thự
  • Tuy nhiên cũng không tránh được trường hợp bên giám sát thứ 3 nhận tiền của bên cải tạo sửa chữa, hòng che giấu những lỗi nhỏ nhặt. Do đó, để tránh gặp hiện tượng này, bạn nhất định phải ghi rõ mục về trách nhiệm, quyền hạn của người giám sát vào trong hợp đồng.
nội thất biệt thự sau khi thi công

Với những lưu ý nhỏ ở trên, bạn hãy ghi nhớ để khi sửa chữa cải tạo lại nhà cũ không bị mắc phải những “cái bẫy”, những sai lầm không đáng có.

Bạn muốn tìm công ty chuyên sửa chữa cải tạo lại nhà cũ, xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY XÂY DỰNG MV – MỜI VÀO NHÀ TÔI
Hotline: 0908.66.88.10 – 09.0202.5707 
Địa chỉ: 201 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Email: gdmoivaonhatoi@gmail.com
Website: https://moivaonhatoi.com/

Bình luận được đóng lại.

viTiếng Việt